Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Uớp Hương Cho Nhà

Sử Dụng Hương Liệu Lan Tỏa Trong Không Gian

Trang trí nội thất một không gian. Thông thường người ta nghĩ ngay đến các vật thể kê đặt ở trong đó. Tuy nhiên có một vấn đề trong trang trí nội thất tuy không nhìn thấy được nhưng cực kỳ quan trọng mà có một số người ít khi để ý . Đó là sử dụng hương liệu cho không gian .Chúng ta tiếp xúc với không gian thông qua khướu giác có cơ quan chính là mũi. Mũi lại thông trực tiếp tới não bộ lên việc tác động của mùi hương là trực tiếp, rất mạnh và ghi dấu trong ký ức rất lâu dài. Chúng ta có thể bất ngờ nhớ lại một kỷ niệm tưởng như lãng quên khi bắt gặp trỏ lại một mùi hương quen thuộc. Ta bỗng trở lên tỉnh táo thông suốt trí tuệ khi bỗng nhiên tiếp xúc với một mùi hương. Nói chung hương liệu nếu được sử dụng đúng cách nó sẽ là vật liệu trang trí vô hình trong không gian mà vô cùng thiết yếu trong việc trợ giúp sức khỏe, tăng trưởng trí tuệ, cải biến bệnh tật …. Thật ra từ rất lâu con người đã có nghiên cứu, ứng dụng các loại hương thơm sử dụng trong không gian sinh hoạt để mang lại lợi ích cho mình. Các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Hy Lạp, La Mã, Trung Hoa, Ấn Độ đều có nhiều phương pháp sử dụng hương liệu trong không gian để hỗ trợ cho cuộc sống sinh hoạt, công việc, chữa bệnh…v..v.. . Như các vị tu hành, học giả hay sử dụng mùi Trầm Hương cho công việc tu luyện hay nghiên cứu của mình. Nữ Hoàng Ai Cập Cleopart thường sử dụng một bài thuốc bí truyền để đốt trong phòng và xông mình nên từ thân thể bà luôn tỏa ra một mùi hương quyến rũ. Các phòng ngủ, nghỉ trong cung điện của các Hoàng Đế Trung Hoa ( Cả ở Việt Nam ) thường được đặt các bình đựng Hồ Tiêu pha thêm một số hương liệu khác để thư giãn tinh thần, tăng cường lưu thông máu huyết, chống lại phong hàn. Vì thế mà có lúc người ta gọi nó là “Tiêu Phòng” . Ngày nay việc sử dụng các mùi hương cũng được nhiều nơi trên thế giới nghiên cứu một cách nghiêm túc.
Thúc Đẩy Công Việc
Ở nước ngoài đã có những nghiên cứu phát hiện , khi con người có được một mùi hương ưa thích họ trở lên năng động, mạnh mẽ hơn. Từ đó có thể tăng cường hiệu quả công tác, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên sử dụng các loại mùi hương có thể khiến chúng ta trở lên phấn chấn . Các loại hương như : Hồ Tiêu , Bạc Hà chính là mùi vị làm cho chúng ta trở lên mạnh mẽ hơn trong công việc . Các nghiên cứu chứng thực cho thấy hai loại hương này làm tăng cường sự nhạy cảm, hoạt bát do đó năng suất làm việc tất nhiên phải tăng . Hiện tại Nhật Bản có rất nhiều công ty đã nghiên cứu áp dụng việc sử dụng hương thơm lan tỏa trong không khí để tăng hiệu suất làm việc của nhân viên, có một số nơi đã dùng các tinh dầu Cam, Quất thì cho thấy hiệu quả rất cao.Vào thời điểm giữa trưa và đầu giờ trưa thì dùng các mùi hương nâng cao khả năng tập trung; Cuối buổi chiều thì dùng các hương liệu Tùng Bách nhẹ nhàng để giảm bớt mệt mỏi căng thẳng.
Giảm Nhẹ Áp Lực
Y học thực nghiệm đã có các chứng thực là các loại mùi hương có thể làm giảm áp lực , triệt tiêu các chứng lo âu vô cớ . Các xét nghiệm bằng thiết bị hiện đại cũng cho các kết quả đúng như vậy . Vào những lúc căng thẳng , lo âu vô cớ nếu có được một hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu tác động thì áp lực giảm xuống khoảng 63% . Trường đại học Tubingen_University ở Đức đã tiến hành một số thí nghiệm thực tế , cho thấy con người và một số động vật cao cấp có các phản xạ rất nhạy với các hương thơm trong không gian. Ở một số người, đặc biệt trong cuộc sống cạnh tranh căng thẳng hiện đại dễ bị mắc chứng nhạy cảm thái quá ( Hay lo lắng quá cho một lý do vu vơ ). Phương pháp trị liệu sử dụng hương liệu tỏ ra rất hiệu quả. Có thể dùng hương trầm nhẹ nhàng, hoặc một số loại hương kết hợp giữa tinh dầu cây Thông Tùng, Cam, Chanh Tây sẽ rất có hiệu quả. Phòng ngủ chính là nơi có thể bố trí các lọ tinh dầu hương liệu giúp cho thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày làm việc.
Giúp Cho Ăn Ngon Miệng
Trong việc ăn uống hiện nay, người ta không chỉ ăn để cho no bụng, mà quan trọng nhất là ăn sao cho ngon miệng. Vì thế ngoài việc có món ăn ngon, không gian bếp sạch sẽ, trang trí đẹp mắt, thì mùi hương trong phòng ăn và phòng bếp đặc biệt quan trọng. Càng quan trọng hơn vì phòng bếp là nơi dễ phát sinh các tạp mùi ảnh hưởng đến khướu giác. Kết hợp các hương thơm của tinh dầu Hồ Tiêu, Cà Phê, Hương Bưởi ….sẽ giúp cho bạn khử được tạp mùi, kích thích vị giác . Các hương thơm ngọt cũng có tác động rất tốt .
Tăng Cường Nam Tính
Một số nước ở Tây Âu từ xưa thường sử dụng tinh dầu Nhục Quế pha với rượu mạnh đặt trong phòng ngủ để hỗ trợ các quý ông chứng tỏ sức mạnh của mình. Qua các nghiên cứu chính thức gần đây cho thấy việc tiếp xúc với mùi hương hỗn hợp này đã làm tăng cường lưu thông máu tới thể hang của cơ quan sinh dục, kéo dài chuyện ân ái . Một số loại hương liệu cũng có tác dụng tương tự nhưng chậm và lâu dài là Huân Y Thảo, Hắc Cam Thảo. Các hương liệu này cần được bố trí tại các vị trí dễ lan tỏa nhất, nhưng tránh quá gần với đầu giường nằm.
Cuộc sống ngày càng phát triển, trong đó mở ra cả cơ hội lẫn thách thức. Người ta có thể hưởng thụ cuộc sống tốt hơn, nhưng cũng có thể chịu các khủng hoảng về tâm lý, tình cảm. Tuy nhiên nếu chúng ta chịu khó để ý tới các yếu tố không gian vô hình xung quanh chúng ta, ắt hẳn chúng ta sẽ có được một cuộc sống tốt hơn. “Xu Cát Tỵ Hung – Theo Tốt Tránh Xấu” thật cũng không phải là Đạo Lý gì cao xa. Nó ở ngay trong tầm tay của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét